แค่ครั้งแรกก็หลงรักอาหารอินเดียเข้าซะแล้ว ร้าน Royal India ย่านพาหุรัด

Posted: 14/10/2010 in อาหารการกิน
Tags: , ,

ความต้องการที่จะกินอาหารอินเดียเกิดขึั้นเพราะสาวน้อยคนหนึ่ง ที่อยู่ๆ ก็บอกกับผมว่าอยากกินอาหารอินเดีย เมื่อสาวคนนี้อยากกิน เราก็จัดให้ ถ้าจะถามว่าร้านนี้ได้มาจากที่ได้ ต้องบอกว่าได้มาจาก Google ร้าน Royal India ตั้งอยู่ในย่านพาหุรัดซึ่งเป็นแหล่งใหญ่ของคนอินเดียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ร้านนี้มีโต๊ะเพียง 7 โต๊ะเท่านั้น ถึงแม้เป็นร้านเล็ก แต่ชื่อเสียงของร้านนี้ในอินเตอร์เน็ตที่ผมหาความรู้กับร้านอาหารอินเดียไม่ธรรมดาเลย ด้วยความที่อยากกินอาหารอินเดีย ที่เป็นอินเดียจริงๆ ผมจึงตัดสินใจที่จะไปกินร้านนี้ ซึ่งเจ้าของร้านเป็นคนอินเดีย ขายอาหารอินเดีย ในย่านคนอินเดียอยู่ อย่างงี้ถึงจะทำให้อาหารออกมาเป็นรสชาติของอินเดียที่แท้จริง

 

ป้ายของร้าน Royal India ที่ตั้งอยู่ริมถนนจักรเพชร

แผนที่ร้านอาหาร Royal India

แผนที่ร้านอาหาร Royal India Restaurant ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

ตู้ขนมอินเดียที่วางอยู่หน้าร้าน

เมื่อเข้าไปในร้าน เมนูของร้านนี้เป็นภาษาอังกฤษหมด แล้วคำอธิบายสั้นๆ ใต้เมนูก็เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งผมเองก็ไม่ได้เชี่ยวชาญคำศัพท์ด้านอาหารสักเท่าไร ผนวกกับตัวผมกับสาวที่ไปด้วยแทบจะไม่รู้จักอาหารอินเดียเลย ผนวกกับการกลัวว่าสั่งมาจะกินไม่ได้  เลยเริ่มจากการสั่งอาหารที่เป็น set ของเค้า เมนูนี้ชื่อ Chicken Tikka  Masala with Galic Nan และ Chicken Masala เมื่อเราสั่งเสร็จแล้ว เราก็ลุ้นกันว่าอาหารที่จะยกมาหน้าตาเป็นอย่างไร เมนูแรกที่นำมาเสริมคือ Chicken Tikka Masala with Galic Nan

 

Chicken Tikka Masala with Galic Nan

 

ในถ้วยด้านซ้ายเป็นแกงไก่ที่หอมเครื่องเทศเป็นอย่างมาก ในจานด้านขวามือเป็น Nan กระเทียมที่ขอบอกว่าหอมสุดๆ เตะจมูกอย่างแรก

รูปใกล้ของ Chicken Tikka Masala

 

กิน Nan กระเทียมอย่างมีความสุข

แค่ได้กิน Nan กระเทียมก็อร่อยสุดๆ แล้ว ผนวกกับ Chicken Tikka Masala ที่ผมขอบอกเลยว่าแค่รสสัมผัสแรกที่ได้กิน ผมก็รู้สึกว่าผมได้หลงรักอาหารอินเดียไปแล้ว เครื่องเทศที่หอม รสสัมผัสที่สุดยอด ถ้าไม่เชื่อลองดูรูปสาวที่ไปกินกับผมดีกว่า ว่าหน้าตาเค้ามีความสุขแค่ไหนที่ได้กิน

 

Chicken Masala

Chicken Masala มันเหมือนไก่ย่างขมิ้นประมาณนั้น แต่รสชาติเครื่องเทศเข้าถึงเนื้อไก่ และมีน้ำจิ้มที่มีใบสะระแนนสับใส่ลงไป ผมว่ารสสัมผัสของตัวน้ำจิ๋ม มันก็แปลกดี แต่สาวที่ไปด้วยบอกว่ามันเหม็นเขียวนิด ๆ ด้วยเหตุผลที่ว่าสาวเจ้าไม่นิยมกินผักดิบ

 

ภาพใกล้ ของ Chicken Masala

น้ำจิ้มของ Chicken Masala

เมนูสองอย่างแรกที่สั่งมาสร้างความประทับใจที่สุดยอดมาก มันลบความรู้สึกว่าอาหารอินเดียต้องมีกลิ่นที่แรง รสชาติต้องไม่ถูกปากคนไทยอย่างเราแน่ๆ ออกไปได้อย่างสิ้นเชิง จึงตัดสินใจสั่งเมนูที่สาม ที่สี่ เพิ่มเติมอย่างรวดเร็ว เมนูอันที่หนึ่งเป็นเนื้อไก่ คราวนี้ลองสั่งแกงเนื้อแพะเลยแล้วกัน  โดยสั่งคู่กับ Nan หัวหอม

 

แกงแพะ กับ Nan หัวหอม

ภาพใกล้ๆ ของแกงเนื้อแพะ

เมื่อตอนต้นบอกว่าแกงเนื้อไก่อร่อยมากแล้ว แต่เมื่อได้ลองแกงเนื้อแพะ ของบอกว่าอร่อยมากสุดยอดจริงๆ รสชาติของตัวเนื้อแกงมีความเผ็ดนิดๆ แถมเข้มข้นมาก ผนวกกับเนื้อแพะที่ไม่เหม็นคาวแถมมีความนุ่มที่สุดยอดอีกด้วย แกงเนื้อแพะเป็นอาหารที่แนะนำเลย สุดยอดจริงๆ ครับ ส่วน Nan หัวหอม ผมว่าก็ OK แต่โดยส่วนตัวผมชอบ Nan กระเทียมมากกว่าเยอะมาก

ด้วยความติดใจตัว Nan ที่กินไป เลยเกิดความอยากกินโรตีสไตล์อินเดียบ้างเลยสั่งโรตีเนยมา

โรตีเนย

โดยส่วนตัวผมว่าโรตีเนยรสชาติเฉยๆ ไม่ได้ตื่นเต้นกับมัน วันนี้มากันสองคนกินกันเยอะมาก ใจจริงๆ อยากลองกินข้าวหมกไก่ หมกแพะ แต่รู้สึกกินไม่ไหวแล้ว โดยตอนเข้ามาในร้านเห็นขนมอินเดียขายอยู่เลยคิดจะลองดู โดยเมนูที่สั่งมาได้คำแนะนำจากพนักงานในร้าน

ขนมหวานอินเดีย

พนักงานบอกว่าขนมอินเดียส่วนใหญ่ทำจากนม แต่เมื่อได้กินคำแรกเข้าไปพูดไม่ออกเลย ไม่ใช่ว่ามันอร่อยนะครับ แต่เป็นขนมที่หวานมากๆ ทองหยอดบ้านเราชิดซ้ายเลย ผมบอกตรงๆ ว่ามันไม่อร่อยอย่างแรง ไม่มีรสอื่นนอกจากรสหวานเลย ในตอนนั้นผมเหลือบมองเห็นโต๊ะข้างๆ สั่งโยเกิร์ตปั่น เลยลองสั่งมาดูบ้าง

โยเกริ์ตปั่น

นางแบบของเราทำท่าสะอร่อยเชียวแต่จริงๆ แล้วรสชาติรับไม่ได้เลย อาจจะเป็นเพราะไม่ถูกปากคนไทยอย่างผมก็ได้ คราวนี้ถึงเวลาที่ต้องเช็คบิลแล้ว เพราะตอนนี้กระเพาะไม่สามารถรับอะไรได้อีกแล้ว ค่าเสียหายก็ไม่ได้มากมาย หมดไป 400 กว่าบาทเอง ผมว่าราคาโอเคเลย

มาดูคะแนนในส่วนรสชาติ ผมว่าแกงแพะกับนานกระเทียม เป็นอาหารที่ิวิเศษมาก แต่เจอขนมหวานกับโยเกริตปั่นไม่ได้สร้างความประทับใจอะไรได้เลย ถึงจะมีข้อเสียให้ติแต่ก็สามารถดึงคะแนน 9 คะแนนไปจากผมได้ ส่วนเรื่องราคาผมว่าไม่ได้แพงมากมาย แต่ก็ไม่ได้ถูกจนหน้าใจหาย คะแนนส่วนราคาผมให้ 8 คะแนนแล้วกัน ความสะอาด ผมว่าอยู่ในเกณฑ์พื้นๆ ของร้านอาหารทั่วไป ผมเลยให้ 7 คะแนนแล้วกัน ส่วนบริการผมว่าเค้าเอาใจใส่ดีกว่า บริการดี ใส่ใจลูกค้าผมให้คะแนนส่วนนี้ 9.5 คะแนนเลยครับ

รสชาติ              9 คะแนน
ราคา                 8  คะแนน
ความสะอาด     7 คะแนน
บริการ              9.5 คะแนน

Comments
  1. kissadar says:

    อยากไปกินมั่ง =_=

  2. boonyawatk says:

    ไปกินเลยที่นี้อร่อยมาก คอนเฟริ์ม….

Leave a Reply

