หนึ่งในตำนานสุดยอดโจ๊ก…โจ๊กสามย่าน

Posted: 11/10/2010 in อาหารการกิน
Tags: ,

This slideshow requires JavaScript.

หนึ่งในตำนานที่อยู่คู่มหาวิทยาลัยจุฬา คือร้านอาหารเก่าแก่ที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันในนามโจ๊กสามย่าน ตอนสมัยผมเรียนที่จุฬาโจ๊กแห่งนี้เป็นตึกแถวหนึ่งคูหาตั้งอยู่ริมถนนพญาไท แต่ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไป บริเวณที่ร้านเดิมตั้งอยู่ได้ทำการทุบทิ้งคงจะทำการก่อสร้างอะไรสักอย่างแน่ๆ เลย ร้านใหญ่ย้ายเข้าไปอยู่ด้านในของสามย่าน มีเข้าไปในร้านสิ่งที่แปลกตาไปจากเดิมคือ พนักงานในร้านเยอะมากแถมใส่ชุดยูนิฟอร์มแตกต่างจากเดิมอย่างมาก ดูดีขึ้นเยอะมาก…

เรามาพูดกันเรื่องอาหารดีกว่า ผมสั่งโจ๊กหมูล้วนไม่ใส่ไข่ ผมชอบรสสัมผัสของตัวเนื้อโจ๊กของร้านนี้และความหอมที่แทรกซึมเข้าไปในเนื้อข้าว ส่วนหมูสับผมว่าอร่อยมาก หอมพริกไทย ชิ้นใหญ่ เนื้อเด้งแต่ไม่เด้งจนขาดรสสัมผัสของเนื้อหมู เหมือนร้านส่วนใหญ่ เรื่องรสชาติผมให้ 10 เต็มเลยครับ ไม่รู้จะติตรงไหนเลย ผมขอบอกไว้ก่อนนะครับ ผมไม่กินเครื่องในเลยไม่ได้ชิม เลยไม่สามารถคอมเมนต์ได้ ราคาผมว่าไม่ได้ถูกมากมาย ราคาดูเหมือนจะแพงนิดหนึ่งแต่ของที่ให้เป็นของดีแถมเยอะอีกต่างหาก ในส่วนคะแนนด้านราคาผมให้ 8 คะแนนเลยแล้วกัน ส่วนความสะอาดผมว่าดีกว่าร้านอาหารที่เป็นตึกแถวโดยเฉลี่ยมากครับ แต่ก็คงไม่ดีเท่าพวกอาหารตามห้างหรือโรงแรมอันนี้ผมให้ 8 คะแนนเหมือนกัน ส่วนในเรื่องของบริการ ก็ดีครับ ไม่ช้าจนเกินไป พนักงานกระตือรือร้นในการรับ order ดี เอาคะแนนไปอีก 8 คะแนนแล้วกัน

รสชาติ             10 คะแนน
ราคา                  8 คะแนน
ความสะอาด     8 คะแนน
บริการ               8 คะแนน

Leave a Reply

